RÈM CỬA - ĐIỂM NHẤN TRONG KHÔNG GIAN PHÒNG TÂN HÔN


2626 lượt xem

Hôn lễ là việc vui mừng đại sự của cả đời người. Trong phong tục cưới hỏi của người Việt Nam, phòng cưới chiếm một vị trí rất quan trọng. Đây là nơi cô dâu chú rể tận hưởng những giờ phút ngọt ngào bên nhau sau đám cưới và cũng là nơi vun đắp tình cảm vợ chồng những ngày tháng chung sống sau này.

Phòng tân hôn là nơi bắt đầu cuộc sống chung của các cặp vợ chồng trẻ nên cách trang trí phòng rất được chú trọng từ giường cưới, khung ảnh tới các đồ nội thất trong phòng. Một vài năm trở lại đây, người ta bắt đầu chú ý nhiều hơn tới việc trang trí rèm cửa trong phòng tân hôn.

 

Rèm phòng cưới
Rèm phòng cưới

Với phòng tân hôn, rèm không chỉ đơn giản là vật che nắng, chắn sáng, rèm còn giúp trang trí phòng cưới thêm lãng mạn hơn, thông thường phòng cưới ta thường lấy màu hồng và màu trắng làm gam màu chủ đạo vì màu hồng  và trắng thể hiện sự lãng mạn, trong trắng, là cả thế giới êm đềm và hạnh phúc cho cuộc sống đôi vợ chồng mới cưới. 

Rèm cửa phòng cưới nên dùng những màu nhẹ nhàng, trung tính phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ, sở thích của cả cô dâu chú rể, không nên dùng toàn bộ các màu nóng như đỏ, cam, vàng hoặc các màu tối như đen, xanh đậm, tím đậm để trang trí phòng cưới vì những màu này dễ gây cảm giác bất an, khó chịu và đễ tạo ra sự nóng giận, cáu gắt.

Rèm cửa phòng cưới
Rèm cửa phòng cưới

 Nếu như bạn thích có màu đỏ hoặc các màu đậm có thể trang trí kết hợp màu đỏ với màu hồng nhạt hoặc trắng để cân bằng không gian nhằm tạo ra điểm nhấn thú vị cho căn phòng.

Ngoài ra phòng cưới cũng có thể trang trí rèm phòng cưới với các loại giấy dán tường nhẹ nhàng với những kiểu bố cục dễ thương lãng mạng, tránh những loại giấy có nhiều hình đa giác, góc nhọn hoặc những vân hoa rắc rối vì chính những chi tiết nhỏ đó sẽ phá vỡ không gian phòng cưới của bạn. 

Rèm cửa phòng tân hôn
Rèm cửa phòng tân hôn

Với những phòng tân hôn có cửa sổ hướng Tây, bạn nên chọn các chất liệu vải dày để che nắng, làm giảm nhiệt độ và tạo không khí thoáng mát.

Với những căn phòng mà cửa sổ không có tác dụng nhiều trong việc lấy ánh sáng mà chỉ nhằm mục đích thiết kế đẹp thì bạn nên sử dụng các loại rèm vải có chất liệu mềm mại như lụa, lanh,…. Rèm vải cũng không nhất thiết phải có quá nhiều họa tiết mà để trơn một màu, hoặc những họa tiết mờ cũng tạo nên vẻ lãng mạn và mềm mại cho căn phòng.

Rèm phòng tân hôn
Rèm phòng tân hôn
Ý kiến phản hồi
http://whos.amung.us/stats/ugqskoccvev3/

http://www.supercounters.com/stats/1127737