RÈM CỬA ĐẸP CHO TỪNG KHÔNG GIAN SỐNG


1522 lượt xem

Trong gia đình bạn có rất nhiều không gian cần được thiết kế và bài trí nội thất cho phù hợp. Vì vậy, việc lựa chọn rèm cửa có màu sắc và hoa văn phải phù hợp với từng không gian sẽ tạo nên sự hài hòa trong không gian gia đình bạn.

 Ngày nay không thể phủ nhận tầm quan trọng của rèm cửa trong trang trí nội thất vì nó góp một phần không nhỏ làm nổi bật và kết nối lại những không gian còn lại với nhau.

Việc lựa chọn rèm cửa đẹp cho không gian nhà cũng là một trong những vấn đề khá đau đầu hiện nay của nhiều người. Tuy nhiên vấn đề này không hoàn toàn quá khó khăn nếu bạn có một chút kiến thức về rèm cửa cộng với khiếu thẫm mỹ của mình bạn hòan toàn có thể tạo cho mình một không gian sống hoàn hảo nhất.  Với những  căn phòng khác nhau sẽ có những cách bày trí cũng như chức năng khác nhau.

 

Rèm cửa
Rèm cửa

1. Không gian phòng khách

Phòng khách là không gian sang trọng nhất trong mỗi ngôi nhà vì nó chính là điểm sinh hoạt chung của gia đình, nơi gặp gỡ những vị khách quý…Có thể nói đó là không gian đa chức năng vì thế khi chọn màn cửa cho phòng khách bạn nên chọn những kiểu dáng hiện đại, sang trọng.

Bạn nên lựa chọn các loại rèm cửa có màu sắc tương đồng kiến trúc căn phòng. Rèm cửa được xem như là phông nền phản chiếu để làm nổi bật căn phòng. Chất liệu rèm cửa cho phòng khách nhà bạn nên là những loại rèm mỏng và nhẹ để tạo điều kiện hấp thụ ánh sáng mặt trời dễ dàng, sẽ mang đến cho không gian phòng khách nhà bạn sự nhẹ nhàng thư thái nhất.

Bên cạnh đó, bạn cần luôn nhớ là bạn đang lựa chọn rèm cửa cho không gian phòng khách, chính vì vậy bạn nên tránh các gam màu trầm, họa tiết lạnh lẽo nó sẽ khiến cho khồn gian nhà bạn trông ảm đạm và tiêu điều. Ngược lại những gam màu rèm vải tươi sáng, họa tiết vui nhộn bắt mắt luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Rèm cửa phòng khách
Rèm cửa phòng khách

2. Không gian làm việc.

Nhu cầu làm đẹp cho không gian sống của con người ngày càng cao, không chỉ với không gian sống gia đình mà còn cả không gian làm việc cũng được quan tâm nhiều hơn. Một căn phòng được thiết kế hiện đại, khoa học sẽ tạo cho bạn nhiều cảm hứng làm việc.

Việc lựa chọn rèm cửa cho phòng làm việc cũng không phải là việc dễ dàng:

Khi lựa chọn rèm cửa cho phòng làm việc bạn không nên lựa chọn những loại rèm cửa có màu sắc sặc sỡ hay quá điệu đà.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại rèm mẫu mã và kiểu dáng phù hợp với không gian làm việc, văn phòng như rèm la dọc, rèm sáo nhôm, rèm cuốn, rèm roman,…. Mỗi loại rèm đều có những ưu điểm riêng nhưng tất cả đều chung  một yếu tố đó là tạo cho không gian phòng làm việc sự yên tĩnh và thông thoáng.

Rèm cửa phòng làm việc
Rèm cửa phòng làm việc

3. Không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi chúng ta cần sự an toàn tuyệt đối, kín đáo và cũng không kém phần lãng mạn. Do đó, rèm trong phòng ngủ rất quan trọng vì mang tính chất che chắn nhiều hơn là trang trí. Vì vậy, rèm ở phòng ngủ nên chọn những loại vải tương đối dày hoặc là những loại vải đặc thù, vừa dùng để chống nắng, vừa làm giảm nhiệt độ bên ngoài, tạo cho phòng ngủ một không gian thoáng mát, dễ chịu.

Rèm phòng ngủ bạn nên lựa chọn kiểu rèm vải 2 lớp với lớp ngoài là loại vải dày có khả năng chắn sáng, che chắn tốt. Và  lớp trong là vải voan mềm rủ nhẹ nhàng tạo nên sự lãng mạn cho không gian phòng ngủ nhà bạn,

Về màu sắc và hoa văn:  bạn nên chọn những tông vải có họa tiết nhẹ nhàng, tùy theo không gian thiết kế của phòng. Do đó, nên chọn loại rèm có màu sắc, hoa văn phù hợp với từng phòng, từng kiểu thiết kế nội thất và tùy vào từng đối tượng và lứa tuổi để lựa chọn.

Rèm cửa phòng ngủ

4. Không gian bếp và phòng ăn

Rèm cửa cho phòng bếp cần phải chọn lựa những loại rèm có khả năng chống ẩm mốc, dễ lau chùi đặc biệt là không bị bám bụi hay ám mùi. Với những tiêu chí nhu trên thì các sản phẩm rèm sáo nhôm, rèm gỗ, rèm cuốn hay rèm lật là thích hợp nhất. Tuy nhiên trong một số trường hợp để tạo cho phòng bếp có dáng vẻ mềm mại thì chúng ta cũng có thể dùng rèm vải tuy nhiên trong không gian phòng bếp thì rèm vải roman là thích hợp hơn cả bởi dáng vẻ gọn gàng, lịch sự và dễ giặt tẩy.

Rèm cửa phòng bếp
Rèm cửa phòng bếp

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn rèm cửa như thế nào để làm mới không gian sống của mình hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn những không gian sống hoàn hảo nhất với những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi chất lượng với giá cạnh tranh nhất hiện nay.

Ý kiến phản hồi
http://whos.amung.us/stats/ugqskoccvev3/

http://www.supercounters.com/stats/1127737