Những xu hướng chọn rèm cửa cho không gian sống của bạn


1577 lượt xem

Rèm cửa không còn đơn thuần sử dụng với mục đích chắn nắng chắn gió như nhiều nằm trước mà đã được sử dụng nhiều hơn với mục đích thẩm mỹ. Trong hầu hết các gia đình, chúng tôi đều nhận thấy có sự hiện hữu của rèm cửa từ không gian phòng khách, phòng ngủ tới phòng bếp, phòng tắm, vv.

Đáp ứng được thị hiếu khách hàng, trên thị trường hiện nay các sản phẩm rèm cửa ngày càng đa dạng phong phú với các loại màu sắc, tính chất, hoa văn khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với không gian sống của mình.

Tuy nhiên, là thế nào để chọn được rèm cửa phù hợp với mỗi không gian trong khi xu hướng rèm cửa mỗi năm đều có sự thay đổi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một số đặc điểm của những xu hướng cơ bản nhất.

Xu hướng lãng mạn thường phù hợp với không gian hơn cả vì nó là không gian riêng tư, ít bị để ý. Xu hướng này phù hợp với những cô nàng mộng mơ, những cặp vợ chồng mới cưới.

Màu sắc đối với xu hướng lãng mạn thường nhẹ nhàng, tươi mới, không quá u ám, không quá mạnh mẽ. Chẳng hạn, màu hồng, màu tím thường được mệnh danh là mang màu sắc lãng mạn nhất nên đây thường là sự lựa chọn đầu tiên khi nói đến phong cách lãng mạn. Cách thiết kế rèm bèo nhúm, có nơ, hoa văn trang trí vui tươi nhí nhảnh cũng là một yếu tố tạo nên rèm cửa lãng mạn.  Chất liệu chủ yếu đối với phong cách này là những chất liệu mỏng, có độ rủ nhẹ nhàng như voan, lụa, vv.

Trang trí rèm theo phong cách hiện đại

Phong cách này phù hợp với những ngôi nhà, căn hộ được thiết kế hiện đại, hoặc văn phòng làm việc có tính chất nghiêm túc. Phong cách hiện đại chủ yếu hướng tới sự sang trọng, lịch sử của cuộc sống mới, có chút ồn ã và đơn giản.

Màu sắc rèm cửa phụ thuộc nhiều vào màu sắc sơn tường, trần nhà và các đồ nột thất khác. Theo quan sát của chúng tôi, những người theo phong cách này thường chủ yếu lựa chọn màu trắng, kem, và những tông màu tương đương. Cách thiết kế rèm đơn giản, thanh lịch không cầu kỳ hướng đến sự tối giản. Hoa văn thường là họa tiết 3D, kẻ sọc hoặc đơn giản là rèm vải trơn một màu.

Trang trí theo phong cách cổ điển

Cuộc sống hiện tại, không nhiều người theo đuổi phong cách này nhưng không phải không có. Những ngôi nhà có khuôn viên rộng, xây dựng theo thiết kế châu Âu, trang trí cầu kỳ rất phù hợp với phong cách cổ điển.

Phong cách này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, chậm rãi nhưng thanh cao nên rèm cửa cũng cần có những đặc tính này. Chất liệu rèm cửa có thể là loại vải nhung mềm mại, lấp lạnh hoặc lụa cao cấp, màu sắc tùy thuộc vào gam màu chủ đạo của chăn phòng. Phong cách cổ điển chủ yếu được thể hiện trong cách thiết kế và trang trí, chẳng hạn có thêm lớp diềm trang trí phía trên cho rèm cửa.

 

Ý kiến phản hồi
http://whos.amung.us/stats/ugqskoccvev3/

http://www.supercounters.com/stats/1127737