NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN RÈM PHÒNG THỜ


6004 lượt xem

Trong mỗi ngôi nhà Việt hầu hết đều có đặt bàn thờ, nó là nơi linh thiêng, nơi chứa đựng những nề nếp, gia phong và chứa đựng đầy ý nghĩa tâm linh.

Phòng thờ có một vị trí rất quan trọng trong cuộc sống của những người sống, giúp kết nối mọi thế hệ trong gia đình từ đời này sang đời khác để tưởng nhớ và thờ cúng đối với những người đã mất. Chính vì góc tâm linh có vai trò quan trọng là nơi giao thoa giữa hai dòng sóng dương và dòng sóng âm cho nên phong thủy rất cần chú trọng đến không gian của phòng thờ.

Vì vậy việc lựa chọn rèm cửa cho phòng thờ cũng cần chú ý về kiểu dáng và màu sắc.

Rèm cửa phòng thờ
Rèm cửa phòng thờ

Phòng thờ phải đảm bảo được màu sắc và ánh sáng và chất liệu phù hợp. Bởi không gian thờ luôn luôn cần có ánh sáng hợp lý, không chói quá và cũng không thể không có ánh sáng, màu sắc cũng phải đảm bảo nhẹ nhàng, chất liệu cũng phải ấm áp và không lãnh lẽo.

Rèm vải phòng thờ
Rèm vải phòng thờ

Màu sắc thừơng được sử dụng cho rèm phòng thờ thường là màu đỏ, màu nhũ đồng, màu nâu...Các màu sắc mang tính tôn nghiêm sang trọng. Bởi phòng thờ tượng trưng cho hành hỏa và rèm vải màu đỏ cũng là hành hỏa sẽ làm vượng không gian thờ bởi hành hỏa.

Sử dụng rèm cửa trong phòng thờ sẽ giúp tránh được việc đi từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy bàn thờ, hình ảnh tổ tiên. Hơn nữa, bàn thờ thuộc tĩnh, không hợp với sự phô trương.. Bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.

Rèm hạt gỗ phòng thờ
Rèm hạt gỗ phòng thờ

Tốt nhất nên cân nhắc vị trí lắp đặt rèm phòng thờ ngay khi bắt đầu thiết kế xây nhà sao cho phù hợp.

 Ví dụ, muốn đặt dưới tầng một thì bàn thờ nên nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng khách. Khi đặt trên tầng, bàn thờ nên kín đáo với người ngoài và gần gũi với người trong gia đình và phải thiết kế hộc để sau này lắp rèm giúp che ban thờ với các không gian khác.

 

Rèm hạt gỗ
Rèm hạt gỗ

Tùy theo kiến trúc và màu sắc của sơn tường và đồ nội thất để chọn rèm cho phù hợp với không gian tổng thể của phòng thờ.

Ý kiến phản hồi
http://whos.amung.us/stats/ugqskoccvev3/

http://www.supercounters.com/stats/1127737