KINH NGHIỆM VỆ SINH RÈM CUỐN ĐẸP NHƯ MỚI


1536 lượt xem

Rèm cuốn là loại rèm có phong cách đơn giản nhưng lịch lãm, phù hợp với hầu hết các không gian nội thất. Cũng như các loại rèm vải, rèm gỗ,... rèm cuốn sẽ bị bám bẩn theo thời gian. Việc lựa chọn phương pháp vệ sinh rèm cuốn chủ yếu phụ thuộc vào chất liệu rèm để có được phương pháp vệ sinh rèm cuốn đúng cách.

Dụng cụ vệ sinh rèm cuốn
Dụng cụ vệ sinh rèm cuốn

Trước khi tiến hành vệ sinh rèm cửa, bạn nên chuẩn bị:

Chất tẩy rửa loại nhẹ

Chất tẩy trắng (tùy chọn)

Miếng bọt biển hoặc giẻ mềm

Bàn chải đánh răng cũ

Máy hút bụi cầm tay có chổi đi kèm

Giá phơi

Bồn tắm

Nước ấm

Việc đầu tiên bạn cần phải làm khi muốn làm sạch rèm cuốn là kiểm tra xem chất liệu làm rèm là gì? Điều này là rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn quyết định xem chiếc rèm cuốn nhà mình nên được giặt bằng nước hay không? Nếu bạn không chắc chắn về vật liệu làm rèm cuốn, hãy liên hệ với nhà cung cấp để có câu trả lời chính xác nhất.

Khi loại rèm nhà bạn có thể vệ sinh bằng nước thì bạn có thể dễ dàng vệ sinh một cách thường xuyên. Ngược lại, nếu loại rèm cuốn nhà bạn không nên vệ sinh bằng nước thì bạn nên áp dụng phương pháp làm sạch trên từng điểm.

Vệ sinh rèm cuốn bằng nước
Vệ sinh rèm cuốn 

Vệ sinh rèm cuốn bằng nước:

Nếu chất liệu làm rèm cuốn cho phép bạn tự giặt sạch nó tại nhà, công việc này sẽ diễn ra khá đơn giản. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn trên bề mặt chiếc rèm.

Sau khi điều này đã được thực hiện xong, hãy tháo chiếc rèm ra khỏi thanh treo và đặt nó lên sàn nhà. Sử dụng bàn chải của máy hút bụi để làm sạch rèm. Sau đó, bạn hãy đặt nó vào bồn tắm đã chứa sẵn hỗn hợp dung dịch tẩy rửa và nước ấm. Ngâm chiếc rèm trong đó một lúc để có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bám trên nó.

Tiếp theo, hãy lau rèm bằng một miếng bọt biển hoặc một miếng vải mềm để loại bỏ hết bụi bẩn còn sót lại. Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng để chà lên những vết bẩn quá cứng đầu rồi xả sạch cả tấm rèm với nước cho đến khi hết xà phòng.

Cuối cùng, mang chiếc rèm của bạn đi phơi và chờ nó khô ráo rồi lắp đặt lại như ban đầu.

Vệ sinh rèm cuốn
Vệ sinh rèm cuốn

Làm sạch rèm cuốn từng điểm:

Nếu chất liệu làm rèm cuốn không cho phép bạn giặt nó, hãy làm sạch chiếc rèm tại từng điểm bẩn. Với cách làm này, bạn sẽ chỉ làm sạch được những vết bẩn lộ rõ trên chiếc rèm.

Cũng  giống như cách trên, bạn hút bụi toàn bộ chiếc rèm để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài nó.

Tiếp theo, trộn dung dịch chất tẩy rửa và nước ấm tạo thành một hỗn hợp để làm sạch.

Chú ý thử nghiệm dung dịch trên một diện tích rèm nhỏ để chắc chắn nó không gây sự biến đổi về màu sắc hay bất cứ hư hại nào cho chiếc rèm.

Kế tiếp bạn sử dụng một miếng bọt biển mềm hoặc bàn chải đánh răng để làm sạch các vết bẩn. Bạn có thể làm sạch cả chiếc rèm theo cách này, nhưng chú ý hãy thực hiện từng diện tích nhỏ một. Chỉ cần cẩn thận không để ướt nó là được. Cuối cùng, lau sạch chiếc rèm bằng rẻ ẩm.

Ý kiến phản hồi
http://whos.amung.us/stats/ugqskoccvev3/

http://www.supercounters.com/stats/1127737